Đánh giá bài viết ngay nhé!

Man City đã chọn ra người thay thế Pep Guardiola, một HLV được Newcastle mời.

HLV Rodgers từ chối “thiếu gia” Newcastle

Sau khi chính thức mua đứt CLB Newcastle, giới chủ người Saudi Arabia lên kế hoạch tăng cường sức mạnh cho đội bóng vùng Đông Bắc. Nhiệm vụ đầu tiên mà đội ngũ trợ lý được Thái tử Mohammed Bin Salman giao trọng trách phải làm, đó là sa thải HLV Steve Bruce để tìm một vị tướng mới phù hợp với tham vọng của CLB.

HLV Brendan Rodgers (trái) đang muốn thay Pe Guardiola ở Man City

Trong nhiều ứng viên đang được ban lãnh đạo Newcastle liên hệ, HLV Brendan Rodgers nổi lên là ứng viên số 1. Nhà cầm quân người Bắc Ireland thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả những cái tên danh tiếng như Zinedine Zidane hay Antonio Conte.

Mặc dù vậy nguồn tin của Sport Mail cho hay HLV Brendan Rodgers từ chối lời đề nghị dẫn dắt Newcastle. Cho dù Newcastle với nền tảng tài chính tuyệt vời đặt ra tham vọng “hóa rồng” lớn lao, nhưng điều đó không phù hợp với kế hoạch của vị chiến lược gia 48 tuổi. Thay vì phải tham gia vào quá trình xây dựng một đội bóng mới nổi, Rodgers nhắm đến mục tiêu khác.

Đó là thay thế Pep Guardiola dẫn dắt Man City trong vòng 18 tháng tới. Nguồn tin kể trên cho hay, HLV Brendan Rodgers lọt vào mắt xanh của giới chủ nửa xanh thành Manchester. Nhờ sự am hiểu với giải Ngoại hạng Anh cùng lối chơi được định hình rõ ràng, Rodgers được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký ngồi vào chiếc ghế nóng tại Etihad sau khi Pep rời đi.

Leicester với tiềm lực tài chính ở mức hạn chế và tham vọng không lớn hơn mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh rõ ràng không thể là bến đỗ lâu dài cho HLV Rodgers. Và nếu có cơ hội để dẫn dắt một trong những đội bóng lớn nhất nước Anh và châu Âu thời điểm hiện tại như Man City, chắc chắn Rodgers sẽ không từ chối.

Man City mới là mục tiêu

Bản hợp đồng hiện tại giữa HLV Pep Guardiola và Man City sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2023. Theo kế hoạch của Pep, ông sẽ chia tay đội chủ sân Etihad và nhiều khả năng hồi hương dẫn ĐT Tây Ban Nha. Bởi thế, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh sẽ phải tìm một HLV phù hợp với triết lý mà CLB xây dựng để thay thế vị trí của Pep.

Trong quá khứ, HLV Rodgers từng gặt hái những thành công nhất định tại Liverpool

Rodgers chính là ứng cử viên hội tụ đầy đủ những phẩm chất mà người Manchester tìm kiếm. Trong quá khứ, Man City từng cân nhắc kế hoạch bổ sung Rodgers vào đội ngũ ban huấn luyện của HLV Roberto Mancini vào năm 2009, tuy nhiên khi đó Rodgers đã từ chối.

Mùa giải năm nay, Leicester City của Rodgers có khởi đầu Premier League không ấn tượng khi đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu. Cuối tuần này, đội chủ sân King Power sẽ có trận chiến cam go với MU sau giai đoạn tạm nghỉ vì đợt tập trung ĐTQG.

Trong ngắn hạn, HLV Brendan Rodgers cần duy trì hệ thống mà ông đang xây dựng cho Leicester và tiếp tục chứng minh được năng lực của bản thân, chờ đợi cơ hội lớn đến với mình. Rogers từng là trợ lý cho Chelsea giai đoạn 2006 – 08, ghi dấu ấn cá nhân ở Swansea từ năm 2010 đến 2012, từng giúp Liverpool tiến sát đến chức vô địch Ngoại hạng Anh 2013/14.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version